Những lưu ý khi dùng giấy bạc nướng đồ ăn

Giấy bạc có khả năng ngăn không khí triệt để (chỉ cần bạn gấp thật chặt ở các nếp) và không thấm nước nên sẽ ngăn được mùi, giữ được độ ẩm c...

Giấy bạc có khả năng ngăn không khí triệt để (chỉ cần bạn gấp thật chặt ở các nếp) và không thấm nước nên sẽ ngăn được mùi, giữ được độ ẩm cho thức ăn.

Nên dùng giấy bạc trong các trường hợp sau:

1. Lót chảo nướng bánh

Trước khi dùng giấy bạc nướng bánh, bạn nên quét một lớp dầu mỏng hoặc sử dụng acid chống dính để ngăn cho bột dính vào giấy bạc. Giấy bạc sẽ giúp món bánh nướng giòn và vàng đều hơn, đồng thời giúp mặt nướng của bánh không bị khô, nứt. Bạn cũng có thể sử dụng riêng từng tờ giấy bạc cho mỗi lớp bánh.

2. Bọc gia cầm

Bọc gà, vịt trước khi nướng bằng giấy bạc sẽ giúp giữ nước, phần thịt chín hoàn toàn mà phần da vẫn không bị cháy. Bạn nên dùng giấy bạc bọc gia cầm lại khoảng 2 giờ trước khi nấu và không nên bọc quá chặt.

3. Nướng thịt trên vỉ

Khi nướng thịt trên vỉ, hãy phủ thêm một lớp giấy bạc lên trên vỉ nướng. Khi phủ giấy bạc nên đâm lỗ để lửa không bốc lên quá nhiều. Cách này còn giúp bạn hạn chế lượng mỡ nhỏ giọt xuống than nóng, thịt sẽ không bị cháy và giúp bạn tiết kiệm thời gian chùi rửa vỉ nướng.

1123 Những lưu ý khi dùng giấy bạc nướng đồ ăn

4. Ngăn mùi thức ăn khi để trong tủ lạnh

Giấy bạc có khả năng ngăn không khí triệt để (chỉ cần bạn gấp thật chặt ở các nếp) và không thấm nước nên sẽ ngăn được mùi, giữ được độ ẩm cho thức ăn. Khả năng giữ kín hơi của giấy bạc còn giúp thực phẩm ít bị đông đá khi bạn bảo quản trong tủ đông. Để có hiệu quả tốt nhất, bạn nên gói đồ ăn trong nilon bọc thực phẩm sau đó gói lại bằng giấy bạc ra bên ngoài.

Không nên dùng giấy bạc:

1. Sử dụng trong lò vi sóng

Cần phải cảnh giác khi dùng giấy bạc với bất kỳ mục đích nào trong lò vi sóng. Vốn dĩ, sóng điện từ có thể xuyên qua thuỷ tinh, giấy, gốm. Nó sẽ tác động vào món ăn, làm thực phẩm chín từ bên trong. Do vậy, lò vi sóng thường không bị quá nóng khi sử dụng.

Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng giấy bạc bọc thức ăn, chất nhôm trong giấy bạc sẽ làm chệch hướng sóng điện từ khiến chúng không chiếu xạ vào để làm chín thức ăn mà còn gây hại cho lò.

2. Lót dưới đáy lò nướng để chống tràn, chảy nước

Cách làm này không chỉ khiến cho thực phẩm không chín hoàn toàn, về lâu dài còn gây làm hư hại lò nướng. Cách tốt nhất là bạn nên lau chùi sạch sẽ mọi thứ sau mỗi lần sử dụng, khi lò nướng đã nguội hẳn và các vết thức ăn bị tràn ra ngoài vẫn chưa bám quá cứng.

1124 Những lưu ý khi dùng giấy bạc nướng đồ ăn

3. Dự trữ thực phẩm giàu axit

Thực phẩm có nhiều axit là các loại trái cây có vị chua, các món ăn có giấm, cà chua hay sốt cà chua… Sau một vài ngày được bọc trong giấy bạc, lượng acid trong món ăn sẽ phản ứng với chất nhôm trong giấy bạc và ăn mòn chúng. Một lượng nhôm nhỏ có thể thẩm thấu vào thức ăn và làm cho món ăn có vị kim loại.

Ngoài ra những đốm muối nhôm (đốm trắng) có thể hình thành trên bề mặt thực phẩm khi lượng acid phản ứng với nhôm. Về lý thuyết, những chấm trắng này bạn có thể lau sạch và không gây hại đến sức khỏe, nhưng hương vị của món ăn đã bị biến đổi và không còn thơm ngon như ban đầu.

Theo Suckhoegiadinh

COMMENTS

Tên

Mẹovặtlàmđẹp.vn,100,
ltr
item
Mẹovặtlàmđẹp.vn: Những lưu ý khi dùng giấy bạc nướng đồ ăn
Những lưu ý khi dùng giấy bạc nướng đồ ăn
https://uploads-ssl.webflow.com/622315743cc83ce5ca6c97e4/626a651a60285559a927d62f_1123.jpeg
Mẹovặtlàmđẹp.vn
https://www.xn--movtlmp-dwa65bh26vtai.vn/2022/04/nhung-luu-y-khi-dung-giay-bac-nuong-o-an.html
https://www.xn--movtlmp-dwa65bh26vtai.vn/
https://www.xn--movtlmp-dwa65bh26vtai.vn/
https://www.xn--movtlmp-dwa65bh26vtai.vn/2022/04/nhung-luu-y-khi-dung-giay-bac-nuong-o-an.html
true
3959645905668507360
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy